ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

กระต่ายยักษ์

กระต่ายยักษ์




          กระทาชายชาวเยอรมันตะวันออกที่เกษียณจากอาชีพแล้วนายหนึ่ง ได้ทำการผสมพันธุ์กระต่ายจนมีขนาดตัวกว่าสิบกิโลกรัมขึ้นไป น้ำหนักพอๆกับสุนัขขนาดกลางนั่นเลยทีเดียว กระต่ายที่ว่านี้เป็นสายพันธุ์ขนสีเทาที่มีขนาดใหญ่จนได้รับรางวัลชนะเลิศที่ส่งเข้าประกวดประชันกระต่ายที่มีขนาดใหญที่สุดในประเทศเยอรมันนี
          เจ้าของกระต่ายยักษ์นี้มีความมุ่งหมายในการปรับปรุงพันธุ์กระต่ายให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อใช้เป็นอาหารโปรตีนเนื้อสัตว์สำหรับประชากรในประเทศที่อดหยากยากจนทั่วโลก เนื่องจากกระต่ายเป็นสัตว์ที่กินพืชได้เกือบทุกชนิด และขยายพันธุ์ได้เร็ว กระต่ายหนึ่งตัวสามารถให้ลูกได้ประมาณ 5 ตัวต่อปี กระต่ายยักษ์ที่ชำแหละแล้วนี้หนึ่งตัวสามารถบริโภคได้อย่างเพียงพอสำหรับ 8 คนเลยทีเดียว
          ปัจจุบันเขาได้ขายกระต่ายยักษ์จำนวน 12 ตัวให้แก่ประเทศยากจนไปแล้วประเทศหนึ่ง ในราคาตัวละ 80 ยูโรดอลลา เพื่อขยายพันธุ์ต่อไป ทั้งๆที่มีคนขอซื้อในราคาสูงถึง 250 ยูโรดอลล่าทีเดียว แต่เขาไม่ยอมขาย เพราะเขาไม่ต้องการให้เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความรู้สึกผูกพันต่อกัน เนื่องจากจะไม่มีใครอยากฆ่ากินเนื้อมันอันเป็นการผิดวัตถุประสงค์ความต้องการของเขาไป “เลี้ยงเพื่อกิน มิใช่เลี้ยงเพื่อดูเล่น” นั่นเอง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น